Cyril Roulette "The Magician Legendary"
หลังจากเริ่มแรกมาตั้งแต่เดือนที่แล้ว โปรเจก Today Wrestler เดินทางมาถึงโค้งสุดท้ายแล้ว และคนที่มาจะพูดคุยกับเราในวันนี้เป็นรายที่ 9 เขาคือหนึ่งในผู้เล่นจากยุคแรกของวงการมวยปล้ำออนไลน์ และมีประสบการณ์ดูมวยปล้ำมาอย่างยาวนานอีกคนหนึ่ง เจ้าของตัวละครตำแหน่ง Grandslam คนแรกของวงการ "Rampage" และเจ้าของตัวละครแชมป์ Cyber คนปัจจุบัน "Cyril Roulette" อีกทั้งยังเคยดำรงตำแหน่งหัวหน้าทีมเขียนบทของสมาคมอันดับ 1 ในอดีตอย่าง CWF อีกด้วย วันนี้กล้าพูดได้เลยว่าเป็นบทสัมภาษณ์ที่ดีที่สุดในโปรเจกนี้ ท่านจะได้ทั้งความบันเทิงความรู้และที่สำคัญคือได้รับประสบการณ์ใหม่ๆร่วมกันไปด้วย ไปชมกันเลยดีกว่ากับ Today Wrestler NO.9 คนนี้
HEAT : สวัสดีครับ Cyril มาแนะนำตัวกันสักหน่อยครับ
Cyril : สวัสดีครับชื่ออาร์มครับ(หรือจะเรียกแรม,แหล่ม ก็แล้วแค่สะดวกครับฮ่าๆ) อยู่ในวงการมาก็หลายปีอยู่(คิดขี้เกียจนับว่ากี่ปี 555+) ตัวละครที่เคยเล่นมาก่อนก็คือ Rampage, Joker และเดอะงับ (ทั้งหมดนี้คือคนเดียวกันแค่เปลี่ยนชื่อ) เคยสังกัดค่าย NOW,CWF และ TCW
HEAT : ตอนนี้ยังติดตามมวยปล้ำอยู่รึเปล่าครับ ? แล้วชอบค่ายไหนเป็นพิเศษ
Cyril : ติดตามครับ ตอนนี้ก็ติดตามแต่ WWE นี่แหละ TNA บ้างบางโอกาส มีดูแมทช์อินดี้ๆบ้างที่เพื่อนแนะนำมา เนื่องจากเวลาไม่ค่อยจะมี 555+
HEAT : คิดว่ามวยปล้ำสมัยนี้กับเมื่อก่อน แบบไหนสนุกกว่ากันครับ ? แล้วอะไรทำให้มันต่างกัน
Cyril : สมัยก่อนสนุกกว่าเยอะครับคือผมมันประเภทชอบดูพวกฮาร์ดคอร์หรือแมทช์แปลกๆอยู่แล้ว ซึ่งปัจจุบันไม่ค่อยจะมีให้เห็นนัก ประกอบกับมวยปล้ำสมัยก่อนมีเนื้อเรื่องที่น่าติดตาม+สนุกมากๆ ถ้าเทียบกับเนื้อเรื่องของสมัยนี้ เรียกได้ว่าสนุกทุกระดับตั้งแต่แชมป์ระดับล่างยันแชมป์โลก หรือแม้กระทั่งคู่ที่ไม่มีแชมป์เป็นเดิมพัน ยังน่าติดตามมากกว่าเนื้อเรื่องคู่ชิงแชมป์โลกสมัยนี้
HEAT : มีนักมวยปล้ำคนโปรดรึเปล่าครับ ?
Cyril : ถ้าเอาที่ชอบที่สุดจริงๆคนเดียว Chris Jericho เป็นคำตอบสุดท้ายครับ ^_^
HEAT : ในวงการมวยปล้ำออนไลน์ล่ะครับ ประสบการณ์สูงขนาดนี้มีไอดอลมาก่อนมั้ย ?
Cyril : ไม่มีครับ ตอนผมเพิ่งเริ่มสมัครวงการมวยปล้ำออนไลน์เริ่มมาปีกว่าๆเองครับผม โปรไฟล์แรกที่คิดได้ก็เอาแนวคิดมาจากนักมวยปล้ำที่ชอบมามิกซ์ๆกันเป็นตัวของตัวเอง (Kurt Angle + Edge) กลายมาเป็น”เดอะงับ”ครับ ถ้าจะเอาไอดอลจริงๆก็คงเป็นพี่ Face Of Shadow (จำชื่อเล่นพี่เขาไม่ได้เรียกแต่ FOS) หรือผู้ก่อตั้ง TCW สมาคมมวยปล้ำออนไลน์แห่งแรกในประเทศไทย ที่เป็นจุดเริ่มต้นของวงการมวยปล้ำออนไลน์จนถึงทุกวันนี้
HEAT : ไปยังไงมายังไงถึงได้เข้ามาพัวพันกับมวยปล้ำออนไลน์ได้ล่ะครับ ? ช่วยรำลึกความหลังสักนิด
Cyril : ช่างเป็นความหลังที่นานแสนนาน…มาก 555+ เริ่มแรกผมก็ดูมวยปล้ำผ่าน UBC นี่แหละ (True Vision ปัจจุบัน) สมัยเด็กๆก็บ้ามวยปล้ำเอามากๆ พอเข้ามาที่บอร์ดน้าติงก็เห็นมีโปรโมทสมาคม TCW อยู่เลยสนใจลองมาสมัครดู แต่ตอนนั้นเป็นช่วงขาลงของ TCW พอดี พอเห็นสมาคม CWF มาโปรโมตเลยย้ายไปสมัครที่ CWF แทนครับ ก็เริ่มจากเป็นแชมป์ระดับสามก่อนแล้วค่อยๆไต่เต้าขึ้นมาเป็นแชมป์โลก ตอนที่ผมได้แชมป์โลกครั้งแรกก็คือตอนที่ CWF หรือวงการมวยปล้ำออนไลน์ได้ให้กำเนิดแกรนด์สแลมคนแรกนั่นเอง
HEAT : มวยปล้ำออนไลน์สมัยก่อนกับปัจจุบัน ต่างกันอย่างไรบ้างครับ ?
Cyril : แตกต่างครับ ข้อเสียเด่นๆของมวยปล้ำออนไลน์สมัยก่อนก็คือไม่มีการบันทึกสถิติไว้ครับ ว่าใครได้แชมป์ตอนไหนเมื่อไหร่อย่างไร และเสียให้ใคร ถือเป็นจุดบอดอย่างนึงเลย ทำให้ชนรุ่นหลังไม่สามารถขุดประวัติศาสตร์ขึ้นมาดูได้ 555+ แต่ในสมัยนี้ได้มีการบันทึกเป็นประวัติชัดเจน ซึ่งผมชอบในตรงนี้มาก ด้านสังคมก็ต่างกันสมัยก่อนตั้งแต่นักมวยปล้ำระดับล่างยันผู้บริหารสูงสุดทุกคนคือเพื่อนหรือพี่น้องกันหมดครับ พูดคุยเฮฮากันได้ทุกเรื่อง ยกตัวอย่างเช่นพอคนเขียนบทลงไม่ตรงเวลาปุ๊บ! ก็จะเกิดเสียงบ่นด่าจากเพื่อนๆในสมาคมทั้งหลายกระหน่ำเข้ามาไม่ยั้งเนื่องจากสนิทกันจนเกินไป 555+ สำหรับผมสมัยนี้น่าจะแบ่งแยกหน้าที่ของแต่ละคนไว้ชัดเจนมากกว่าหรือหมายความว่าผู้บริหารดูจะมีอำนาจเด็ดขาดมากกว่านั้นเอง และข้อแตกต่างที่สำคัญที่สุดก็คือกฎ 1/1/1 (1คน1ตัวละคร1สมาคม) ซึ่งในอดีตจะมีการเข้มงวดกับกฎนี้มากถ้าถูกจับได้ว่าละเมิดกฎก็จะมีโทษขั้นร้ายแรงถึงขนาดถูกแบนออกจากวงการกันเลยทีเดียว ด้วยกฎนี้นี่เองทำให้มวยปล้ำออนไลน์สมัยนั้นรุ่งเรืองถึงขีดสุด ถ้าจะให้เปรียบเทียบอีกคงยาวเหยียดกว่านี้ตามประสาคนแก่บ่นระลึกความหลัง 555+ เอาเป็นว่าทุกยุคทุกสมัยมันก็มีข้อดีข้อเสียของตัวมันเอง อยู่ที่เราจะสนุกกับมันมากน้อยแค่ไหน
HEAT : คุณเคยเป็นทีมเขียนบทระดับเฮดด้วยใช่ไหม อยากรู้ว่าการเขียนแมทช์หรือบทในอดีตกับปัจจุบันในข้อแตกต่างอะไรบ้าง ?
Cyril : ใช่ครับผมเคยเป็นทีมเขียนบทระดับเฮดมาก่อน ในสมัยก่อนการใส่เอฟเฟกในแมทช์ให้ได้ลุ้นให้อ่านง่ายคงไม่มากเท่าสมัยนี้ แต่ลีลาหรือแมทช์การปล้ำผมว่าสมัยก่อนทำได้ดีกว่า(เนื่องจากมันออกแนวแฟนตาซีหน่อยๆ 555+) ทำให้มีสีสันในการอ่าน ในช่วงที่มวยปล้ำออนไลน์พีคถึงขีดสุดนั้นสัปดาห์นึงมีโชว์ถึงสามโชว์ด้วยกัน(จันทร์ พุธ ศุกร์)ยังไม่รวม PPV (ผมไม่รู้ว่าสมาคมอื่นในตอนนี้มีแบบนี้หรือป่าวนะ) ซึ่งแน่นอนว่าการทำงานค่อนข้างจะรัดตัวเลยทีเดียวเนื่องจากมีเวลาเตรียมเขียนบทไม่ถึงหนึ่งวัน แล้วถ้าสัปดาห์ในมี PPV งานก็จะหนักเพิ่มเป็นเท่าตัว ยิ่ง PPV ศึกใหญ่ที่สำคัญๆบางแมทช์ก็มีความยาวหลายหน้าA4กันเลยทีเดียว เรียกได้ว่าเติมเต็มความสนุกได้ต่อเนื่องและถึงใจ ซึ่งยากมากที่จะกลับไปเห็นแบบในอดีตอีกครั้ง
HEAT : จากอดีต Rampage ตำนาน CWF ปัจจุบัน Cyril Roulette ทำไมถึงเลือกตัวนี้มาใช้เล่น ? แทนที่จะเป็นตัวที่โด่งดังนั่น
Cyril : ตัวละคร Rampage สำหรับตัวผมมันหมดความท้าทายหรือเลยจุดพีคไปแล้ว ถ้าจะให้เอามาเล่นอีกคงไม่มีความท้าทายอะไร จึงคิดที่จะสร้างตัวละครขึ้นมาใหม่แทน นั่นก็คือ Cyril Roulette ครับ แต่แน่นอนผมยังรักและผูกพันในตัวละคร Rampage อยู่ และพร้อมที่จะนำกลับมาเล่นเสมอ ถ้า CWF กลับมาอีกครั้ง
HEAT : คำถามสุดท้ายตามเคย คิดว่าได้อะไรบ้างจากการชมมวยปล้ำและได้เข้าสู่วงการมวยปล้ำออนไลน์
Cyril : สิ่งแรกเลยก็คือเพื่อนครับ เพื่อนที่สนใจในเรื่องเดียวกับเรา จนกลายมาเป็นเพื่อนสนิทที่สามารถคุยได้ทุกเรื่อง ทุกวันนี้ผมยังคุยติดต่อกับเพื่อนๆสมัยอยู่ CWF เกือบจะทุกวันเลยก็ว่าได้ สิ่งที่สองก็คือได้ผ่อนคลายจากการเรียนการทำงาน ผมคิดว่ามันเป็นงานอดิเรก ซึ่งผมมองว่าถ้าเราแบ่งเวลาเป็นเราก็จะสามารถมีเวลามาผ่อนคลายและสนุกกับมันได้ สมมติเช่นเราเครียดๆกับการเรียนการทำงานมา อยากหาที่ระบาย ก็เข้ามาต่อบทได้ติดตามเนื้อเรื่อง ได้ใช้วาจาเชือดเฉือนคนสบายใจกันไปไม่ผิดกฎหมายด้วย (ฉะนั้นใครต่อบทกับผมเวลาผมเครียดๆกับงานก็ระวังตัวไว้หน่อยนะครับ 555+)
HEAT : ขอบคุณที่ให้เราได้สัมภาษณ์ครั้งนี้ครับ
Cyril : ยินดีครับผม ^_^
-------------------------------------------------------------------
To be continue