เปิดประเดิมซิงห้อง Showtime Creative ขออนุญาตนำบทความที่ผมเขียนไว้เมื่อซัก 2 ปีก่อนมาให้อ่านกัน เนื่องจากคิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์ต่อคนเล่นมวยปล้ำออนไลน์อย่างเราๆ โดยเฉพาะเด็กรุ่นใหม่ทั้งหลายที่ยังหาเอกลักษณ์ตัวเองไม่เจอ การต่อบทคือช่องทางหนึ่งนะครับที่จะแสดงศักยภาพของคุณให้ทุกคนได้เห็น ทุกวันนี้บอกตรงๆว่าเห็นแต่การต่อบทแบบด่ากันไปมา ขาดความสร้างสรรค์และบางครั้งก็ไม่ได้เกิดความน่าอ่านแต่อย่างใด ลองมาอ่านตรงนี้อาจจะทำให้เข้าใจการต่อบทรวมถึงการครีเอทคาแรคเตอร์มากขึ้น
ข้อแนะนำ
1.บทความนี้เขียนขึ้นสมัยผมยังอยู่ NOW จะมีการดัดแปลงเล็กน้อยเท่านั้น
2.ไม่เหมาะสำหรับพวกที่คิดว่าตัวเองเก่งอยู่แล้ว ไม่ต้องการคำแนะนำจากใคร ขอให้ข้ามไปเลยไม่ต้องมาอ่านครับ
3.เมื่ออ่านแล้วลองคิดตามไปด้วย นี่ไม่ใช่การมาบอกว่าถูก-ผิด แต่เป็นการแชร์จากประสบการณ์ที่ผมมี
4.ใครที่ต้องการนำบทความนี้ไปเผยแพร่ต่อ กรุณาเครดิตให้กันด้วยครับ ถือว่าเป็นมารยาทที่ดี
----------------------------------------------------------------
การเข้าถึงคาแรคเตอร์
เราคงเคยได้เห็นนักร้องชื่อดังทั้งหลาย มีการร้องเพลงที่เรียกว่า "อิมโพรวอย" (สะกดถูกป่าวไม่รู้นะ) คือการร้องโดยคำนึงถึงอารมณ์เป็นหลัก เพื่อให้ตัวเองอินเข้าไปกับเพลงนั้น เข้าถึงเนื้อหาของเพลง ถ่ายทอดออกมาเป็นท่วงทำนองน้ำเสียงที่ทรงพลัง นักร้องไทยก็อย่างเช่น ป็อด โมเดิร์นด๊อก , ปาล์มมี่ เป็นต้น
นั่นคือความสำคัญของ "การเข้าถึง" ในบทเพลงที่เขาร้องอยู่ โดยจินตนาภาพให้ตนเอง
รู้สึกเช่นเดียวกับบุคคลในเพลง กลายเป็นส่วนนึงของเพลงนั้น
ในการเล่นมวยปล้ำออนไลน์ก็เช่นกันครับ...เราจะทำอย่างไร ให้ตัวละครของเรานั้น
เป็นไปดั่งที่เราเขียนไว้ที่ Profiles นักมวยปล้ำ(ออนไลน์) ที่ดีนั้นต้องคำนึงเสมอว่า
เขาคือตัวละครตัวไหน การแสดงบทบาทสมมุติไม่ใช่การพิมพ์ออกมาตามอารมณ์ของ
ผู้เล่นหน้าจอคอม หากแต่เป็นการถ่ายทอดอารมณ์ของตัวละครที่ท่านสร้างขึ้นมา
เราจะเห็นว่าบางคนไม่ว่าจะเล่นตัวไหนๆสมาคมไหน แต่เมื่อแสดงบทบาทสมมุตินี้ออกมา กลับต่อบทด้วยถ้อยคำคล้ายๆกันทั้งหมด ไม่มีความแตกต่างกันเลยแม้ตัวละครจะเป็นคนละตัวกัน แต่ในทางกลับกัน......บางคนสามารถต่อบทได้อย่างน่าชื่นชมเมื่อเขาเล่นตัวละครนั้นๆ การต่อบทของเขาก็เปลี่ยนไปด้วย นี่คือสิ่งที่เรียกว่า "ความหลากหลายในการต่อบท"
ความหลากหลายในการต่อบท
ในคนหนึ่งคนหากต้องการเป็นหลายคน เราต้องทำยังไง ?....คำตอบอยู่ที่คนรอบข้างของคุณ เขาสามารถบอกได้ว่าวันนี้คุณเปลี่ยนไปจากเดิมมั้ย โดยดูการสิ่งที่ผิดสังเกตในตัวคุณ และในโลกมวยปล้ำออนไลน์ไม่มีอะไรบ่งบอกได้ดีกว่า "การพูด" วิธีการสื่อสารทำให้เราจำคนๆนั้นได้ แต่หากวันนึงวิธีการพูดของเขาเปลี่ยนแปลง คนรอบข้างจะสังเกตได้ทันทีในความเปลี่ยนแปลงนั้น....
ความหลากหลายที่ว่านั้นมาจากการพูด ตัวละครที่ต่างกันย่อมมีวิธีการพูดแตกต่างกัน หากคุณเป็นคนนึงที่ชอบเล่นหลายที่หลายสมาคม คุณควรเปลี่ยนเป้าหมายซะใหม่จากคว้าแชมป์เยอะๆ ให้กลายเป็นต่อบทได้หลากหลายดีกว่า มันคือสิ่งที่จะติดตัวคุณไปทุกที่และมันบ่งบอกคุณภาพของคุณได้ดีกว่ารายชื่อแชมป์ที่ไม่รู้ว่าได้มายากง่ายแค่ไหน คนที่เล่นหลายที่แต่ผมยกย่องอย่างมากคือ Rex ครับ....ฃายคนนี้ไม่ได้เล่น NOW ที่เดี่ยว แต่ทุกที่ที่ชายคนนี้ไปเยือนล้วนมีความหมายกับเขา
ที่ TMW เขาเป็น เฟร็ดดี้นิ้วเขมือบ...
ที่ TOW เขาเป็น เอ็ดเวิร์ด มือกรรไกร...
ที่ NOW เขาเป็น Rex ซาตานิกแห่งความมืด...
ลองดูสิครับว่าคาแรคเตอร์ของตัวเหล่านี้ต่างกันมากแค่ไหน แต่ชายคนนี้สามารถต่อบทของทุกตัวละครที่เขาสร้างขึ้นได้อย่างชัดเจน Rex นั้นต่อบทด้วยความชิงชัง เฟร็ดดี้ต่อบทด้วยความอำมหิต และเอ็ดเวิร์ดนั้นคือบทด้วยความวิปลาส มันคือความหลากหลายที่เห็นได้ชัดว่าทำให้เขาสนุกกับมันได้ทุกที่ แม้ว่าไม่ใช่แชมป์โลกไม่ใช่ตำนาน แต่ไม่สำคัญครับ คุณภาพของเขาชัดเจนอยู่แล้ว และไม่นานนักแชมป์ใหญ่ก็จะคลานมาหาเขาเอง รวมไปถึงคำว่า "ตำนาน" ที่เขาต้องได้อย่างแน่นอนที่สุด หากยังดำรงอยู่ในวงการนี้ต่อไป...
ความหลากหลายของการต่อบทเกิดจากการเข้าถึงตัวละครของคุณ แม้จะมีแค่ตัวละครเดียว แต่ในคน 1 คน ก็มีมิติอารมณ์ที่หลากหลายอยู่แล้วเราไม่ได้แสดงออกมาเพียงอารมณ์เดียว ตัวละครบางคนเหมาะกับอารมณ์ที่หลากหลายทั้งโกรธ เศร้า ผิดหวัง ตรงนี้ผมอยากให้ดู Jack Blueman เป็นตัวอย่างที่ดี แม้บางทีหมอนี่จะดูหยิ่งจนเหยียบขี้ไก่ไม่ฝ่อ แต่ในบางทีเขาก็แสดงออกถึงความโกรธจัด หรือยามพลาดท่าก็แสดงออกว่าผิดหวังอย่างแรง ซึ่งมันเหมาะสมแล้วกับคาแรคเตอร์แบบ Blueman ที่ต้องมีหลากหลายอารมณ์ ทำให้เป็นตัวละครตัวหนึ่งที่มีมิติอย่างมาก บทของเขาก็จะประยุกต์ได้หลายแบบ
การเข้าถึงคาแรคเตอร์ ...มันสำคัญเพราะเป็นตัวบ่งบอกได้ว่า พัฒนาการของเราอยู่ในระดับใด ไม่ใช่โปรไฟล์ที่คุณคิดขึ้นมาเท่านั้นที่ทำให้คุณเป็นมืออาชีพ แต่เมื่อมีโปรไฟล์ที่ดีแล้ว คุณต้องทำให้มันมีชีวิตด้วย ไม่ใช่แค่นกรูปปั้นแต่มันต้องบินได้ การต่อบทมีความสำคัญอย่างมากสำหรับสมาคมนี้
สมมุติว่าคุณมี Gimmick ของความเป็นโจรสลัด...
สิ่งที่คุณจะทำไม่ใช่พูดว่า "ครับ แล้วแต่คุณเลยครับ"
แต่มันควรจะเป็น "เออ แล้วแต่...อยากทำอะไรก็ทำไปเหอะ"
ไม่ใช่ยิ่งหยาบยิ่งดี แต่มันสำคัญที่ว่าสิ่งที่เข้ากับคาแรคเตอร์คุณคืออะไร คนที่เป็นพระเอกต้องพูดอย่างไร คนที่เป็นตัวโกงควรพูดอย่างไร คนขี้โมโหควรพูดอย่างไร คนเงียบขรึมล่ะ ? ไม่ใช่ว่าจะไม่พูด คุณสามารถสร้างความเงียบนั้นให้ดูทรงพลังได้ด้วยคำพูดไม่กี่คำ นี่คือวิธีการเล่นให้สนุก คุณนึกเสมอเมื่อเข้าไปในห้อง Battle ว่า "ต่อไปนี้ข้าคือ...." คนที่คุณระบุไว้ในโปรไฟล์ คาแรคเตอร์ที่ได้ให้คิดกันแค่ว่าชอบแต่มันคือสิ่งที่คุณต้องเป็นให้ได้ในสมาคมนี้ ซึ่งหลายๆคนทำได้เช่น
ผมผ่านไปเห็น Purit ต่อบทได้ดีประโยคนึง
แทนที่เขาจะพูดว่า "ตีกันไปทำไมครับ ยังไงก็แพ้ผม"
แต่มันไม่ใช่ คาแรคเตอร์ของเขาคือความหยิ่ง แต่ขี้โม้
นี่คือการหาคำที่เหมาะสมอย่างมาก สำหรับความเป็น Purit ที่เหมือนจะฉลาดแต่โม้
อ่านแล้วสร้างความหมั่นไส้ มากกว่าความท้าทาย
อีกตัวอย่างครับ Anthony Colova ต่อบท
คนที่พูดประโยคนี้ช่างใจเย็นเหมือนสายน้ำจริงๆ
ทั้งๆที่รู้ว่า Jack Blueman ต้องการสร้างความแตกแยก ที่เขาไม่พูดออกมา
กลับตอบโต้ไปด้วยความยุติธรรมมาดพระเอกสิ้นดี แต่ในความนิ่งนั้นมีความเด็ดขาด !
ด้วยการลงท้ายว่า "ไม่ไว้หน้าแน่" ........ยิ่งทำให้การต่อบทนี้ไม่ดูอ่อนปวกเปียกแต่
ยกระดับให้ Colova ดูชาญฉลาดขึ้นมาทันที
นั่นคือตัวอย่างหนึ่งในหลายๆคนที่ทำได้ ทุกครั้งที่เราพูดภึงมวยปล้ำออนไลน์มันไม่ได้
มีแค่ "บทลงวันไหน" "บอร์ดมีอะไรใหม่" แต่คุณควรคำนึงด้วยว่าบทที่คุณได้ไป คุณทำอะไรกับมันบ้างรึยัง ? ตัวละครของคุณต้องการให้คุณเข้าไปควบคุมอยู่ แต่ถอดวิญญาณทั้งชื่อจริง ชื่อเล่นออกชั่วคราว เป็นสวมวิญญาณใหม่ให้กลายเป็นตัสละครนั้นซะ !! ในห้อง Battle คุณไม่ใช่คนเดิม แต่คุณควรจะเป็น Supersick / Joel / Caster / Naito / Romance และอื่นๆ เป็นโดยสนิทใจไปเลยยิ่งดี
เมื่อคนๆนึงเข้าถึงอารมณ์นั้นได้ อารมณ์การโดนลอบทำร้ายต้องรู้สึกอย่างไร โดนหักหลังต้องรู้สึกอย่างไร อีกคนที่มาต่อบทก็จะเกิดอารมณ์ตามและหากทุกคนเข้าถึงคาแรคเตอร์ตัวเองได้ การต่อบทในห้อง Battle จะไม่จืดชืดเป็นแน่ครับ แล้วตอนนั้นไม่ว่าคุณได้รับบทอะไรก็รู้สึกสนุกได้ทั้งนั้น ผลการแข่งขันก็จะไม่สำคัญต่อคุณอีกต่อไป เพราะสิ่งที่เหนือกว่านั้นคือสิ่งที่ได้รับจากมวยปล้ำออนไลน์ แล้วความสำเร็จจะตามหาคุณเอง
ขอให้ทุกคนสนุกกับมวยปล้ำออนไลน์
Godslipk เจ้าเดิม
ข้อแนะนำ
1.บทความนี้เขียนขึ้นสมัยผมยังอยู่ NOW จะมีการดัดแปลงเล็กน้อยเท่านั้น
2.ไม่เหมาะสำหรับพวกที่คิดว่าตัวเองเก่งอยู่แล้ว ไม่ต้องการคำแนะนำจากใคร ขอให้ข้ามไปเลยไม่ต้องมาอ่านครับ
3.เมื่ออ่านแล้วลองคิดตามไปด้วย นี่ไม่ใช่การมาบอกว่าถูก-ผิด แต่เป็นการแชร์จากประสบการณ์ที่ผมมี
4.ใครที่ต้องการนำบทความนี้ไปเผยแพร่ต่อ กรุณาเครดิตให้กันด้วยครับ ถือว่าเป็นมารยาทที่ดี
----------------------------------------------------------------
การเข้าถึงคาแรคเตอร์
เราคงเคยได้เห็นนักร้องชื่อดังทั้งหลาย มีการร้องเพลงที่เรียกว่า "อิมโพรวอย" (สะกดถูกป่าวไม่รู้นะ) คือการร้องโดยคำนึงถึงอารมณ์เป็นหลัก เพื่อให้ตัวเองอินเข้าไปกับเพลงนั้น เข้าถึงเนื้อหาของเพลง ถ่ายทอดออกมาเป็นท่วงทำนองน้ำเสียงที่ทรงพลัง นักร้องไทยก็อย่างเช่น ป็อด โมเดิร์นด๊อก , ปาล์มมี่ เป็นต้น
นั่นคือความสำคัญของ "การเข้าถึง" ในบทเพลงที่เขาร้องอยู่ โดยจินตนาภาพให้ตนเอง
รู้สึกเช่นเดียวกับบุคคลในเพลง กลายเป็นส่วนนึงของเพลงนั้น
ในการเล่นมวยปล้ำออนไลน์ก็เช่นกันครับ...เราจะทำอย่างไร ให้ตัวละครของเรานั้น
เป็นไปดั่งที่เราเขียนไว้ที่ Profiles นักมวยปล้ำ(ออนไลน์) ที่ดีนั้นต้องคำนึงเสมอว่า
เขาคือตัวละครตัวไหน การแสดงบทบาทสมมุติไม่ใช่การพิมพ์ออกมาตามอารมณ์ของ
ผู้เล่นหน้าจอคอม หากแต่เป็นการถ่ายทอดอารมณ์ของตัวละครที่ท่านสร้างขึ้นมา
เราจะเห็นว่าบางคนไม่ว่าจะเล่นตัวไหนๆสมาคมไหน แต่เมื่อแสดงบทบาทสมมุตินี้ออกมา กลับต่อบทด้วยถ้อยคำคล้ายๆกันทั้งหมด ไม่มีความแตกต่างกันเลยแม้ตัวละครจะเป็นคนละตัวกัน แต่ในทางกลับกัน......บางคนสามารถต่อบทได้อย่างน่าชื่นชมเมื่อเขาเล่นตัวละครนั้นๆ การต่อบทของเขาก็เปลี่ยนไปด้วย นี่คือสิ่งที่เรียกว่า "ความหลากหลายในการต่อบท"
ความหลากหลายในการต่อบท
ในคนหนึ่งคนหากต้องการเป็นหลายคน เราต้องทำยังไง ?....คำตอบอยู่ที่คนรอบข้างของคุณ เขาสามารถบอกได้ว่าวันนี้คุณเปลี่ยนไปจากเดิมมั้ย โดยดูการสิ่งที่ผิดสังเกตในตัวคุณ และในโลกมวยปล้ำออนไลน์ไม่มีอะไรบ่งบอกได้ดีกว่า "การพูด" วิธีการสื่อสารทำให้เราจำคนๆนั้นได้ แต่หากวันนึงวิธีการพูดของเขาเปลี่ยนแปลง คนรอบข้างจะสังเกตได้ทันทีในความเปลี่ยนแปลงนั้น....
ความหลากหลายที่ว่านั้นมาจากการพูด ตัวละครที่ต่างกันย่อมมีวิธีการพูดแตกต่างกัน หากคุณเป็นคนนึงที่ชอบเล่นหลายที่หลายสมาคม คุณควรเปลี่ยนเป้าหมายซะใหม่จากคว้าแชมป์เยอะๆ ให้กลายเป็นต่อบทได้หลากหลายดีกว่า มันคือสิ่งที่จะติดตัวคุณไปทุกที่และมันบ่งบอกคุณภาพของคุณได้ดีกว่ารายชื่อแชมป์ที่ไม่รู้ว่าได้มายากง่ายแค่ไหน คนที่เล่นหลายที่แต่ผมยกย่องอย่างมากคือ Rex ครับ....ฃายคนนี้ไม่ได้เล่น NOW ที่เดี่ยว แต่ทุกที่ที่ชายคนนี้ไปเยือนล้วนมีความหมายกับเขา
ที่ TMW เขาเป็น เฟร็ดดี้นิ้วเขมือบ...
ที่ TOW เขาเป็น เอ็ดเวิร์ด มือกรรไกร...
ที่ NOW เขาเป็น Rex ซาตานิกแห่งความมืด...
ลองดูสิครับว่าคาแรคเตอร์ของตัวเหล่านี้ต่างกันมากแค่ไหน แต่ชายคนนี้สามารถต่อบทของทุกตัวละครที่เขาสร้างขึ้นได้อย่างชัดเจน Rex นั้นต่อบทด้วยความชิงชัง เฟร็ดดี้ต่อบทด้วยความอำมหิต และเอ็ดเวิร์ดนั้นคือบทด้วยความวิปลาส มันคือความหลากหลายที่เห็นได้ชัดว่าทำให้เขาสนุกกับมันได้ทุกที่ แม้ว่าไม่ใช่แชมป์โลกไม่ใช่ตำนาน แต่ไม่สำคัญครับ คุณภาพของเขาชัดเจนอยู่แล้ว และไม่นานนักแชมป์ใหญ่ก็จะคลานมาหาเขาเอง รวมไปถึงคำว่า "ตำนาน" ที่เขาต้องได้อย่างแน่นอนที่สุด หากยังดำรงอยู่ในวงการนี้ต่อไป...
ความหลากหลายของการต่อบทเกิดจากการเข้าถึงตัวละครของคุณ แม้จะมีแค่ตัวละครเดียว แต่ในคน 1 คน ก็มีมิติอารมณ์ที่หลากหลายอยู่แล้วเราไม่ได้แสดงออกมาเพียงอารมณ์เดียว ตัวละครบางคนเหมาะกับอารมณ์ที่หลากหลายทั้งโกรธ เศร้า ผิดหวัง ตรงนี้ผมอยากให้ดู Jack Blueman เป็นตัวอย่างที่ดี แม้บางทีหมอนี่จะดูหยิ่งจนเหยียบขี้ไก่ไม่ฝ่อ แต่ในบางทีเขาก็แสดงออกถึงความโกรธจัด หรือยามพลาดท่าก็แสดงออกว่าผิดหวังอย่างแรง ซึ่งมันเหมาะสมแล้วกับคาแรคเตอร์แบบ Blueman ที่ต้องมีหลากหลายอารมณ์ ทำให้เป็นตัวละครตัวหนึ่งที่มีมิติอย่างมาก บทของเขาก็จะประยุกต์ได้หลายแบบ
การเข้าถึงคาแรคเตอร์ ...มันสำคัญเพราะเป็นตัวบ่งบอกได้ว่า พัฒนาการของเราอยู่ในระดับใด ไม่ใช่โปรไฟล์ที่คุณคิดขึ้นมาเท่านั้นที่ทำให้คุณเป็นมืออาชีพ แต่เมื่อมีโปรไฟล์ที่ดีแล้ว คุณต้องทำให้มันมีชีวิตด้วย ไม่ใช่แค่นกรูปปั้นแต่มันต้องบินได้ การต่อบทมีความสำคัญอย่างมากสำหรับสมาคมนี้
สมมุติว่าคุณมี Gimmick ของความเป็นโจรสลัด...
สิ่งที่คุณจะทำไม่ใช่พูดว่า "ครับ แล้วแต่คุณเลยครับ"
แต่มันควรจะเป็น "เออ แล้วแต่...อยากทำอะไรก็ทำไปเหอะ"
ไม่ใช่ยิ่งหยาบยิ่งดี แต่มันสำคัญที่ว่าสิ่งที่เข้ากับคาแรคเตอร์คุณคืออะไร คนที่เป็นพระเอกต้องพูดอย่างไร คนที่เป็นตัวโกงควรพูดอย่างไร คนขี้โมโหควรพูดอย่างไร คนเงียบขรึมล่ะ ? ไม่ใช่ว่าจะไม่พูด คุณสามารถสร้างความเงียบนั้นให้ดูทรงพลังได้ด้วยคำพูดไม่กี่คำ นี่คือวิธีการเล่นให้สนุก คุณนึกเสมอเมื่อเข้าไปในห้อง Battle ว่า "ต่อไปนี้ข้าคือ...." คนที่คุณระบุไว้ในโปรไฟล์ คาแรคเตอร์ที่ได้ให้คิดกันแค่ว่าชอบแต่มันคือสิ่งที่คุณต้องเป็นให้ได้ในสมาคมนี้ ซึ่งหลายๆคนทำได้เช่น
ผมผ่านไปเห็น Purit ต่อบทได้ดีประโยคนึง
ช่างกากคุยกัน
นักมวยปล้ำ ระดับ Professional ไม่อยากฟัง แค่ผ่านมาเฉย ๆ
แทนที่เขาจะพูดว่า "ตีกันไปทำไมครับ ยังไงก็แพ้ผม"
แต่มันไม่ใช่ คาแรคเตอร์ของเขาคือความหยิ่ง แต่ขี้โม้
นี่คือการหาคำที่เหมาะสมอย่างมาก สำหรับความเป็น Purit ที่เหมือนจะฉลาดแต่โม้
อ่านแล้วสร้างความหมั่นไส้ มากกว่าความท้าทาย
อีกตัวอย่างครับ Anthony Colova ต่อบท
ขอบใจนะที่เตือนนะ Jack
ตัวผมเองก็เคยบอกแล้วว่าถ้าใครต้องการเข็มขัดก็ให้มาบอกกล่าวได้เลย
แล้วจะพิจารณาเองว่าจะรับคำท้าหรือเปล่า
ใครที่จ้องจะเข้าข้างหลังก็จะไม่ไว้หน้าแน่ๆ
คนที่พูดประโยคนี้ช่างใจเย็นเหมือนสายน้ำจริงๆ
ทั้งๆที่รู้ว่า Jack Blueman ต้องการสร้างความแตกแยก ที่เขาไม่พูดออกมา
กลับตอบโต้ไปด้วยความยุติธรรมมาดพระเอกสิ้นดี แต่ในความนิ่งนั้นมีความเด็ดขาด !
ด้วยการลงท้ายว่า "ไม่ไว้หน้าแน่" ........ยิ่งทำให้การต่อบทนี้ไม่ดูอ่อนปวกเปียกแต่
ยกระดับให้ Colova ดูชาญฉลาดขึ้นมาทันที
นั่นคือตัวอย่างหนึ่งในหลายๆคนที่ทำได้ ทุกครั้งที่เราพูดภึงมวยปล้ำออนไลน์มันไม่ได้
มีแค่ "บทลงวันไหน" "บอร์ดมีอะไรใหม่" แต่คุณควรคำนึงด้วยว่าบทที่คุณได้ไป คุณทำอะไรกับมันบ้างรึยัง ? ตัวละครของคุณต้องการให้คุณเข้าไปควบคุมอยู่ แต่ถอดวิญญาณทั้งชื่อจริง ชื่อเล่นออกชั่วคราว เป็นสวมวิญญาณใหม่ให้กลายเป็นตัสละครนั้นซะ !! ในห้อง Battle คุณไม่ใช่คนเดิม แต่คุณควรจะเป็น Supersick / Joel / Caster / Naito / Romance และอื่นๆ เป็นโดยสนิทใจไปเลยยิ่งดี
เมื่อคนๆนึงเข้าถึงอารมณ์นั้นได้ อารมณ์การโดนลอบทำร้ายต้องรู้สึกอย่างไร โดนหักหลังต้องรู้สึกอย่างไร อีกคนที่มาต่อบทก็จะเกิดอารมณ์ตามและหากทุกคนเข้าถึงคาแรคเตอร์ตัวเองได้ การต่อบทในห้อง Battle จะไม่จืดชืดเป็นแน่ครับ แล้วตอนนั้นไม่ว่าคุณได้รับบทอะไรก็รู้สึกสนุกได้ทั้งนั้น ผลการแข่งขันก็จะไม่สำคัญต่อคุณอีกต่อไป เพราะสิ่งที่เหนือกว่านั้นคือสิ่งที่ได้รับจากมวยปล้ำออนไลน์ แล้วความสำเร็จจะตามหาคุณเอง
ขอให้ทุกคนสนุกกับมวยปล้ำออนไลน์
Godslipk เจ้าเดิม